Allt að 97% ungs fólks á vinnumarkaði, aldamóta- og Z-kynslóðin, segist tilbúið að taka á sig launaskerðingu, eða fórna hluta launa sinna, fyrir aukna starfsánægju, að því er fram kemur HP Work Relationship Index. Sagt er frá greiningu HP í bizzbuzz.news.
Samkvæmt HP Work Relationship Index sýna 50% indverskra starfsmanna merki um ánægju og heilbrigt samband við vinnu, en til samanburðar eru það aðeins 27% á heimsvísu.
„Við sjáum miklar breytingar á því hvað skiptir indverska starfsmenn mestu máli,“ sagði Gurpreet Singh Brar, framkvæmdastjóri HP á Indlandi. „Þeir leita að starfsánægju í gegnum sveigjanleika, andlega vellíðan, árangursríka forystu og rétt tæki.“
- 97% Gen Z og aldamótakynslóðin í Indlandi (sambærilegir hlutföll í öðrum löndum) sögðust myndu samþykkja lægri laun fyrir betra vinnusamband, segir í fréttinni.
- 78% segja að væntingar til betri samskipta á vinnustað hafi aukist síðustu 2–3 ár .
- Um 80% leggja áherslu á mikilvægi tjáningar um málefni vinnustaðarins.
- 47% telja að stjórnendur skili ekki tilfinningalegar þarfir starfsmanna .
- Ungt fólk virðist meta tilfinningalegri tengsl, sveigjanleika, einfaldleika í vinnu og sterkari menntun/færni jafn mikið eða meira en há laun.
Z kynslóðin er fólk sem er fætt á árunum 1997 til 2012.
Einkenni Z kynslóðarinnar:
- Tæknivædd: Fyrsta kynslóðin sem elst upp með snjallsímum, samfélagsmiðlum og nettengingu frá unga aldri.
- Samfélagslega meðvituð: Leggur áherslu á réttlæti, umhverfismál og fjölbreytileika.
- Metur sveigjanleika og tilgang í vinnu meira en stöðugleika og laun eingöngu.
- Mjög aðlöguð að stafrænum samskiptum: Samskipti í gegnum texta, myndbönd, samfélagsmiðla og samvinnuverkfæri eru eðlilegur hluti af lífinu.
Z kynslóðin á vinnumarkað:
- Z kynslóðin hefur háar væntingar til vinnuveitenda um virðingu, stuðning, sveigjanleika og siðferðilega ábyrgð.
- Z kynslóðin er oft tilbún að skipta um vinnu ef starfið uppfyllir ekki persónuleg gildi eða andlega vellíðan.
Aldamótakynslóðin:
Fædd á árunum 1981 til 1996.
Sumir víkka skilgreininguna aðeins, t.d. 1980–2000, en 1981–1996 er algengasti ramminn.
Einkenni aldamótakynslóðarinnar:
Ólust upp í umskiptum frá analóg til stafræns tímabils – frá vídeótækjum yfir í snjallsíma.
Fyrstu kynslóðin til að nota internetið og samfélagsmiðla í uppvexti.
Mörg þeirra komu út á vinnumarkað eftir fjármálahrunið 2008, og urðu fyrir áhrifum af því.
Leggja áherslu á jafnvægi milli vinnu og einkalífs, tilgang í starfi, og samfélagsábyrgð fyrirtækja.